Tư vấn qua Tư vấn 24/7

Tel: 04.8588.4898

A+ A A-

Không được để người có công không có nhà ở

Rate this item
(0 votes)

(ĐN) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã phát biểu nhấn mạnh như trên tại buổi làm việc với Sở Xây dựng và các địa phương vào ngày 17-3 về quy hoạch nhà ở cho người có công.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh có tổng số 881 hồ sơ liên quan việc xây dựng nhà ở cho người có công. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều hồ sơ quy hoạch đã không còn phù hợp. Do đó, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch nhà ở cho người có công phù hợp với tình hình thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và định hướng quy hoạch chung về xây dựng đô thị, quy hoạch nông thôn mới. Trong đó, Sở kiến nghị rà soát, lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch 44 hồ sơ và hủy bỏ 35 hồ sơ.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chấp thuận đề xuất của các địa phương, đồng thời yêu cầu các địa phương rà soát nhanh quy hoạch của địa phương mình để báo cáo UBND tỉnh ngay trong tháng 3 này về những hồ sơ nào cần hủy bỏ, hồ sơ nào cần điều chỉnh theo quy hoạch mới. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục triển trai hỗ trợ nhà ở đối với những trường hợp đã được UBND tỉnh phê duyệt. Những hộ chưa có đất, nhưng đã được phê duyệt, thì tiếp tục giữ lại, để nghiên cứu phương án, có đất sẽ hỗ trợ xây dựng nhà.

Về danh sách hỗ trợ nhà ở năm 2015, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát kỹ, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam anh hùng vừa được phong tặng cuối năm 2014, để bổ sung vào danh sách hỗ trợ xây dựng nhà ở, với quyết tâm tất cả người có công đủ điều kiện đều được hỗ trợ nhà ở.

Năm 2013 và 2014, toàn tỉnh có 934 hộ đủ điều kiện hỗ trợ nhà ở đã được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà. Hiện đã có 861 hộ đã được hỗ trợ xong, còn 41 hộ đang sữa chữa nhà và 32 hộ chưa xây dựng. Có 1 trường hợp không có đất để xây dựng nhà ở và 4 trường hợp có đất nhưng không phù hợp quy hoạch. Năm 2015, theo kết quả rà soát của các địa phương, có 756 hộ có người có công với cách mạng cần hỗ trợ về nhà ở.

Video

Video giới thiệu

Hỗ trợ trực tuyến

hotline-nhaviet

Tin tức mới

Tân trang ngôi nhà 20 năm tuổi đẹp lung linh

Một gia đình ở TP HCM có ý định cải tạo ngôi nhà cũ và muốn giữ lại các kỷ niệm tuổi thơ trong từng ...

sửa nhà, sửa chữa nhà

sơn nhà

cong-trinh-da-thi-cong

Facebook Fanpage

0915 486 555